Sinh tố 'trị' táo bón cho mẹ bầu

Trong thời gian mang bầu, cảm giác đầy bụng cùng hiện tượng táo bón thường xuyên khiến cho mẹ bầu thấy mệt mỏi và khó hấp thụ thức ăn.
Món sinh tố hỗn hợp gồm bơ, chuối và kiwi là một phương pháp cứu cánh giúp mẹ bầu giảm bớt đi sự khó chịu này.
  
Nguyên liệu

- 1 quả bơ chín mềm
- ½ quả chuối
- 1 quả kiwi
- 1 hộp sữa chua trắng
- 1 -2 thìa đường

Thực hiện

- Tách đôi quả bơ, bỏ hạt và nạo lấy phần thịt của quả. Chuối bóc bỏ, cắt miếng nhỏ, kiwi gọt bỏ vỏ và lõi.

- Cho bơ, chuối, kiwi, đường, sữa chua và một chút nước sôi để nguội vào máy xay sinh tố. Tùy vào sở thích của mình mà bạn có thể cho nhiều hay ít nước để được một cốc sinh tố như ý.

- Xay nhuyễn tất cả đến khi sánh lại và tạo thành hỗn hợp có màu xanh dịu nhẹ.

- Rót sinh tố ra cốc và bạn có thể thưởng thức ngay sau khi chế biến.

Công dụng của sinh tố với mẹ bầu

Món sinh tố là sự hòa quyện của ba loại trái cây: bơ, chuối và kiwi tạo nên một mùi vị hấp dẫn và khác biệt. Ba loại quả này đều có những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe của mẹ bầu và nổi bật là tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa.

Bơ là một trong những loại quả được khuyên là người bạn đồng hành của mẹ bầu trong suốt thời gian 9 tháng 10 ngày. Với vị béo ngậy, khá dễ ăn, bơ có chứa nhiều folate – một vitamin có tác dụng ngăn ngừa việc sinh con dị tật. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ bầu nên tiêu thụ khoảng 600-800mcg folate mỗi ngày để phòng khuyết tật ống thần kinh và xương sống ở bào thai. Đây là cách bổ sung folate vào cơ thể một cách an toàn nhất. Bên cạnh đó, chuối cũng chứa nhiều vitamin như A, B1, B2, B6, B12, C, D, E và khoáng tố như kali, magie, sắt, iốt… Lượng kali dồi dào trong chuối giúp chống chuột rút và ổn định huyết áp cho phụ nữ mang thai. Ăn bơ và chuối có tác dụng kích thích sự sản sinh hồng cầu trong máu, bổ sung chất sắt để hạn chế tình trạng thiếu máu thường gặp ở chị em trong giai đoạn bầu bí.

Một sự kết hợp khác lạ trong món sinh tố này là sự có mặt của quả kiwi. Với màu sắc và hương thơm hấp dẫn, kiwi được mệnh danh là vua của các loại trái cây vì nó giàu vitamin C, chất chống oxy hóa và axit folic, rất tốt cho phụ nữ đang mang thai. Chỉ cần hai trái cây kiwi là bạn đã có thể cung cấp được 1/3 năng lượng cần cho một ngày. Tuy nhiên, đây là loại quả có tính hàn nên khi ăn bạn cần phải chú ý không nên ăn quá nhiều. Ngoài ra, kiwi còn rất giàu vitamin C giúp làn da bạn đẹp hơn ngay cả khi đang mang bầu.
Tác dụng nổi bật của món sinh tố khi kết hợp ba loại trái cây trên là giúp tiêu hóa tốt, giảm triệu chứng buồn nôn và tránh cho mẹ bầu bị táo bón. Khi mang thai, bạn thường dễ bị táo bón do tác động của thai lên hệ tiêu hóa và nồng độ progesterone ở thai phụ tăng lên. Chuối có tác dụng giảm độ axit trong dạ dày, giúp các bà mẹ đang mang thai giảm những cảm giác khó chịu vào buổi sáng như ợ chua, ợ nóng, ghê cổ... Do chuối rất giàu chất xơ nên có tác dụng nhuận tràng, tránh tình trạng táo bón. Với kiwwi, mỗi quả chứa khoảng 45 calo, 1/3 trong đó là pectin – đây là chất giúp nhuận tràng và chống táo bón. Chính vì vậy mà khi ăn kiwi vào, cơ thể sẽ nhanh chóng đào thải được chất độc và trị táo bón. Bên cạnh đó, quả bơ còn chứa nguồn vitamin B6 dồi dào, có tác dụng giảm thiểu triệu chứng buồn nôn thường gặp ở mẹ bầu.

Sự kết hợp giữa ba loại trái cây tạo cho món sinh tố có mùi vị hấp dẫn và cực kỳ bổ dưỡng. Không mất quá nhiều thời gian chế biến, món ăn giúp mẹ bầu có hệ tiêu hóa tốt hơn, cho thai kỳ khỏe mạnh.

Theo Eva

Đăng nhận xét

Nơi hội tụ tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt Nam, nơi giúp bạn chế biến những món ăn ngon.

Số người online

It's free
item