Cháo lươn – Bồ câu xứ Nghệ


Nằm trên dải đất miền Trung, Nghệ An có rất nhiều đặc sản nức lòng những ai có dịp ghé qua. Trong đó món cháo lươn và bồ câu với cách chế biến và hương vị đặc trưng được coi là “niềm tự hào xứ Nghệ” từ lâu không chỉ còn là món ăn quen thuộc của người dân nơi đây mà đặc sản đó đã theo chân người có mặt giữa Hà thành tấp nập.
NemNgon cuốn thủ công, giao hàng miễn phí tận nhà

Lươn có ở rất nhiều vùng nhưng giới sành ăn từ lâu truyền tai nhau thưởng thức lươn trên đất Nghệ mới đích thị là ngon. Bởi lẽ lươn Nghệ An đa phần là sống tự nhiên thịt rắn, chắc, nấu không bị vỡ vụn…Thêm một điều khiến cháo lươn Nghệ An nổi tiếng từ Bắc vào Nam là bởi có cách chế biến và những hương vị đặc trưng không nơi nào có được.
Cháo lươn – Bồ câu xứ Nghệ
Ảnh: Lươn rang muối
Không chỉ ngon mà các món chế biến từ lươn và bồ câu còn rất bổ nên được nhiều người ưa chuộng. Theo y học Trung Hoa thì bồ câu nhất là loại chim mới ra ràng với vị mặn, tính bình có công dụng ích khí giải độc, điều kinh chỉ thống, bổ tinh rất có lợi cho những cặp vợ chồng mong con. Còn lươn có hàm lượng đạm, chất béo, calo và vitamin rất cao…Cháo lươn mát, bổ, có tác dụng giải cảm, giải rượu nhất là mùa hè.
Cháo lươn – Bồ câu xứ Nghệ
Ảnh: Bồ câu quay
Nếu trước đây chỉ khi nào có dịp ghé thăm hay đi qua thành phố Vinh thực khách mới tranh thủ thưởng thức hai đặc sản nói trên thì giờ đây ngay giữa lòng thủ đô cũng đã xuất hiện một địa chỉ chuyên lươn và bồ câu Nghệ An. Đây không chỉ là điểm đến quen thuộc của những người con xứ Nghệ mà từ lâu đã trở thành địa chỉ ẩm thực độc đáo thu hút rất nhiều thực khách Hà thành. Đó là nhà hàng Thùy Dung chuyên lươn – bồ câu xứ Nghệ nằm tại số 4 Nguyễn Quyền.
Cháo lươn – Bồ câu xứ Nghệ
Ảnh: Mặt  tiền nhà hàng
Là một người gốc Nghệ An, chị Dung từ nhỏ đã nuôi ước mơ mở một hàng ăn cho riêng mình. Ra Hà Nội lập nghiệp, chị nghĩ Hà Nội chẳng còn thiếu quà gì, nếu mình lại mở một cửa hàng phục vụ đồ ăn thông thường thì không đủ sức cạnh tranh, chỉ có cách mang hương vị quê hương mình phục vụ khách thì mới thành công. Ban đầu chị nghĩ đơn giản người Nghệ An sống ở Hà Nội rất đông, chắc chắn đây sẽ là món ăn sẽ được người xứ Nghệ quan tâm và ủng hộ. Nhưng sau đó, chính những bí quyết cùng hương vị đặc trưng của món ăn dân dã quê hương đã giúp chị mở rộng thương hiệu và thành công trên đất khách quê người.
Cháo lươn – Bồ câu xứ Nghệ
Ảnh: Miến lươn xào
Nhiều người ban đầu đến với nhà hàng vì sự hiếu kỳ và tò mò muốn khám phá ẩm thực xứ Nghệ. Nhưng thử một lần lại muốn đến lần hai, lần ba rồi thành ra nghiện lúc nào không hay. Nếu đa phần các nhà hàng chế biến từ lươn khô thì tại nhà hàng Thùy Dung tất cả nguyên liệu lươn và bồ câu đều được mang từ quê ra, tươi sống và bảo đảm chính gốc Nghệ An. Đầu bếp chế biến cũng là người gốc Nghệ chính vì vậy món ăn có hương vị rất riêng không một quán ăn nào của Hà Nội có được.
Cháo lươn – Bồ câu xứ Nghệ
Ảnh: Lươn cuốn lá lốt
Mặc dù có diện tích khá khiêm tốn song với thực đơn phong phú nhà hàng vẫn luôn tấp nập khách không kể sáng trưa. Tại đây bạn sẽ có cơ hội thưởng thức rất nhiều món lươn và bồ câu theo những cách chế biến khác nhau. Đó là cháo, miến, lẩu, súp ngoài ra có những món độc đáo như lươn rang muối, dồi lươn, lươn cuốn lá lốt, lươn xào sả ớt hay như bồ câu xay xốt bánh đa. Mỗi cách chế biến chứa đựng bí quyết và mang hương vị khác nhau đưa thực khách hết từ bất ngờ này đến ngỡ ngàng khác.
Cháo lươn – Bồ câu xứ Nghệ
Ảnh: Bánh đa vừng - Hoa chuối
Với giá rất bình dân chỉ từ 15 đến 100 ngìn đồng cho một món nhà hàng cháo lươn - bồ câu xứ Nghệ chắc chắn sẽ làm hài lòng những ai yêu thích ẩm thực nơi dải đất miền Trung nắng gió.

Đăng nhận xét

Nơi hội tụ tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt Nam, nơi giúp bạn chế biến những món ăn ngon.

Số người online

It's free
item